Hotline: 0906.28.70.28

phan-mem-quan-ly-ban-hang

Bất cứ một cửa hàng nào cũng đều cần có quản lý để bạn có thể kiểm soát tốt lượng hàng có tại cửa hàng, lượng hàng tồn trong kho cũng như việc bán hàng. Hơn thế nữa, quản lý bán hàng cũng đồng thời giúp chúng ta có thể nắm bắt được thông tin các mặt hàng bán chạy và các mặt hàng tiêu thụ chậm. Từ những việc quản lý này mà bạn có thể đưa ra được những phương pháp tối ưu giúp cửa hàng phát triển và có những hành động cụ thể, tức thời để nhằm hạn chế những thất thoát, tổn thất không đáng có cho việc kinh doanh của mình. Hiện nay việc mua - bán qua mạng hay còn gọi là mua bán online không còn xa lạ đối với chúng ta. Sự phát triển của Internet đã làm cho việc mua bán online trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Chính vì thế mà hàng loạt những cửa hàng online ra đời. Những cửa hàng này có thể có gian hàng ở ngoài đời thực hoặc không có. Nhưng việc quản lý cửa hàng thì hầu hết ai cũng phải chú ý đến.

Rất nhiều người có hiểu biết về mã số mã vạch. Rất nhiều người lại mơ hồ về mã số mã vạch. Vậy mã số mã vạch là gì? Nó thường xuất hiện ở đâu? Ứng dụng của nó như thế nào. Trong bài viết này tôi xin trình bày các khái niệm cơ bản về mã số mã vạch và ứng dụng của mã số mã vạch.

Thông thường khi nói đến mã số mã vạch người ta thường liên tưởng đến hàng hóa/sản phẩm. Đây là một trong những ứng dụng tiêu biểu trong việc sử dụng mã số mã vạch. Các bạn có thể thấy ngay mã vạch là những đường đen và trắng đan xen với bề rộng khác nhau được in trên hàng hóa. Nội dung của mã vạch chính là sự thể hiện của mã số hàng hóa (thường được in ngay dưới mã vạch). Mã vạch có thể đọc được bằng các máy đọc mã vạch chuyên dụng.